Sunday, November 28, 2010

Long Weeeeeeeeeeekend.. Andameng ngyri..

as of 11:48 pm, 11/28/2010, Sun

Parang andme na agad ngyari.. last friday, championship ng Friendship games, at ang ECESS ay isa s pinalad n makarating ng finals; volleyball boys and girls, and basketball. unfortunately, natalo kame s volleyball both boys and girls, kahit hindi ako nkapglaro (bangko lng.. :D). nkakalungkot lng xe halos sunud-sunod na taon champion lagi ang ECESS s volleyball. Pero proud pa din ako s team nmin, xe nkta ko s knila yung kagustuhan nilang manalo at mgchampion na halos piling ko, mangugulo lng ako pag pinasok ako sa set. PERO, pinalad kme n makuha ang korona sa basketball.

Eto na nman at manghihimasok sa buhay ko ang salitang "busy." Kahit minsan, my mga naiinis na sa akin xe hndi ko natutupad yung lahat ng bagay na dapat kong gawin. kung pwede nga lng hatiin ang katawan ko para gawin lahat ng tasks ko. Pero i learned na dapat alamin ko kung anong dapat kong iprioritize.

Saturday, my schedule kame ng practice sa JIL Lagro for the upcoming concert on Dec.3.. Maghapon kme ngpractice (pero ung gitna movie marathon lang..lol) hangang inabot ng gabi. Sa totoo lang, next week na ang concert pero di pa namin nappraktis lahat ng line up. At yung iba, hindi ko pa naccipra. Another pressure lang din sa kin xe may iba na naghhintay ng chords from me. Halos nakalimutan ko nang magpaalam s church namin sa batangas(City of God). Isa ko pang problema ay yoong cellphone ko. Naiwan ko kxe yung wire ng usb. un ung ginagamit kong pancharge sa phone ko. Almost 1month na akong hindi nakakauwi ng batangas. Salamat at my 7-11 para makapgcharge ako. Pero hndi enough un para mamaintain ang battery ng cellphone ko na madaling mag-lobat.Ginagamit ko din ung charger ni Carl(pinsan ko) na pa-clip. Buti na lang nung pagpunta ko kina luwi, e prho kami ng charger, nakapag charge ako.

Malaki ang nagiging problema ko nang dahil sa problema ko sa charger. Hindi ako makabili ng charger xe mahal.. Madami din akong ginagastos sa ngayon. May mga namimiss akong mahalagang text galing sa groupmates ko sa thesis, at sa ibang major subjects. Hindi ako msyadong mkapagfollowup ng celgroup. Hindi ko matxt ang mga dapat kong matxt. Bakit ba xe ang panahon, ginawang necessity ang celphone.

Bakit nga pla napunta sa usapang cellphone, ahh.. oo.. may usapan kxe kme nina Ms. Jazt, Kua Jb, at ung ibang kaLIFEGroup ko na umatend ng concert. Sabado ito ng gabi. At that time nasa practice ako. Hanggang sa ginabi kame sa practice at pinatugtog ako nina luwi kinabukasan. eh hndi ako prepared,kaya dun na lang ako pinatulog ni luwi sa kanila at pinahiram na lang nila ako ng dmit kesa umwi pa s aprtment. Nahihiya din akong pumunta na sa concert xe nahihiya akong umuwi ng gabi na dun kina luwi. Yung gabing yon, patay na patay pa din cp ko. Si louie nmn, wlang load. Late ko na tuloy nasabi kina ms. jazt na hindi na kame makakapunta. Nahihiya ako sa kanila, because they are expecting na makkpunta ako. Expctedly, nagtampo cila sa akin.

At hanggan kinabukasan Linggo, church mode. maganda nmn ang tugtugan at ang kabuuan ng service. Hindi pa din nagrreply skin cna Kua jb at mam jazt. hanggng nung hapon,ngtxt c mam,cnabi lng na mgppreach c sir jb s chrch nila. at un, tinext ko c sir, pero hindi din cia ngrply. Alam ko nagtatampo cila. Sobrang nahihiya ako s knila xe, the problem with me is lagi akong on the spot nagkakaroon ng desisyon.. yung parang they are all expecting and then on that time,biglang hndi ako pede. madming instances na, na ganun.

Hapon na, pagdating ko sa apartment, nkapagonline ako, saka ko lng nabasa ung post sa fb ng kagrup ko sa isang major ko about dun sa project namin. at mejo nagagalit na siya. madame n siyang na post pero piling ko ngttext din cia na ang case ko nga,wala akong nttangap dhil sa topak ng cp ko. Agad kong ginawa ung dapat kong gwin sa project. then, tumawag yung isang barkada ko, birthday niya at hnihntay nila ako dun sa bahay nila. Andun din yung mga kagrupo ko. Pagdating ko dun, kumaen lang ako at napashot ng kaunti.
Habang nsa session ako, ngtxt ulet c mam jazt. answit ng mga txt nia, kala ko ok na but then my txt akong mejo namisinterpret nia,. That turns out to misunderstanding. Humingi ako ng sori,. at hanggang sa paguwi ko nagtxt c sir jb. bakit ba ganun, sa twing magttxt cila ng "jun, we need to talk" parang laging knkabahan ako.. :) Aun so far sana ok naman lahat.

as of now, kelangan ko nang ituloy ang ginagawa ko. Project sa Microwave. Next week na din ang defense namin. I still trust God sa lahat ng nangyayari sa akin.. Ayokong magreklamo sa Kanya kxe alam kong may ginagawa ciang better for me eh.. God bless sa group namin.. :P

1 comment: